Travel

Kinh nghiệm Du lịch Singapore 4 Ngày 3 Đêm

Kinh nghiệm Du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm

Tháng 4 vừa rồi mình và hai người bạn có chuyến đi Singapore 4N3Đ. Đây là lần đầu tiên cả 3 đi nước ngoài cùng nhau nhưng cả chuyến đi vô cùng suôn sẻ. Bài viết này mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm và đưa ra lịch trình mẫu với 4 ngày 3 đêm ở Singapore.

Singapore là một đất nước rất nhỏ, nhưng cách họ làm du lịch vô cùng đáng học hỏi. Cách đây 2-3 năm Singapore không bao giờ nằm trong list Những địa điểm phải đi của mình, mình nghĩ đây là một đất nước không văn hóa, không lịch sử, không có cảnh quan, chỉ toàn cao ốc trọc trời. Nhưng sang đến đây mới hiểu đất nước này văn minh, sạch đẹp thế nào, và mình sẽ quay lại Singapore vài lần nữa. 4 ngày 3 đêm thực sự không đủ để khám phá đất nước xinh đẹp này.

Marina Bay Sands by night

Chuẩn bị

• Vé máy bay: Với vé giá rẻ mọi người có thể đặt Scoot hoặc Vietjet. Mình mua Vietjet chuyến HN – SG mất 4,200k, rẻ hơn Scoot một chút. Nhưng nếu ai mua sắm nhiều khuyên nên mua Scoot, được 10kg hành lí.
  • Khách sạn: Khu Geylang có nhiều khách sạn, homestay rẻ, nhưng an ninh kém. Đợt mình đi có đợt ẩu đả 20 người ở khu này. Bọn mình lựa chọn được khách sạn Fragrance Hotel – Imperial ở khu Lavender, cách MRT Bendemeer hơn 500m. Khu vực mình ở chủ yếu là văn phòng, trường học, có 1 trung tâm thương mại lớn, rất an toàn. Fragrance Hotel có chi nhánh trên khắp Singapore, mỗi khu vực sẽ có giá khác nhau. Bọn mình book trên Traveloka, 5,964k cho 3 người, 3 đêm, vị chi 1988k/người. Phòng triple, nhỏ và không có cửa sổ, nhưng được cái sạch sẽ.
  • Đổi tiền: Hà Chung thẳng tiến, tỉ giá tại thời điểm mình đi 1 SGD = 16,000 VND.
  • Vé tham quan: Rất nên book trước qua Klook vì các địa điểm tham quan bên này rất đông. Mình có mua trước vé Gardens by the Bay, Universal Studio, Wings of Time (cái này được giảm giá còn 1/3 hehe) và Singapore River Cruise. Khi mua vé lưu ý ngày bảo trì của Gardens by the Bay để xếp lịch trình phù hợp. Mua xong hết mình còn được thêm voucher sim 4G giảm giá 50% còn 98k, sim được tận 100GB. Collect sim ở cửa hàng tiện lợi Cheers tại Terminal 4.
  • Vé EZLink: Mình mua thẻ trước của 1 người bạn, 5 SGD là tiền thẻ. Đi 4N3D cần 7-10 SGD là đủ. 1 lần đi MRT mình mất khoảng 0.7-0.8 SGD, quãng đường xa lắm là từ khách sạn ra sân bay mất có 1.5 SGD nên không cần nạp nhiều tiền.
  • Down app My Transport SG, rất tiện lợi khi đi lại ở Singapore. Trước khi về khách sạn các bạn nhớ nắm được MRT gần khách sạn mình nhất để tiện tra cứu.
  • Nhớ mang giày thể thao, ô, áo mưa, chuẩn bị sức khỏe để đi bộ tầm 20,000 bước/ngày.
  • Mang chai nước, ở Sing 16k 1 chai nước ạ. Các địa điểm tham quan đều có chỗ refill.

Lịch trình 4N3Đ ở Singapore

Bọn mình đi vào đầu tháng 4, thời tiết y hệt mùa mưa ở Sài Gòn, ngày nắng, chiều 3-4h mưa to, đến khoảng 6h tạnh và tối vô cùng mát. Do vị trí gần biển, dù trời nóng nhưng Sing vẫn mát vô cùng, 11h trưa gió thổi phần phật. Hai ngày đầu bọn mình đến thì mưa to vào buổi chiều, hai ngày cuối thời tiết khô ráo nhưng rất tiếc đã phải về.

Ngày 1: Checkin khách sạn, tham quan Gardens by the Bay

Thủ tục nhập cảnh đơn giản hơn mình tưởng, chỉ cần đưa passport là xong. Bạn mình hộ chiếu trắng cũng không bị hỏi gì. Tuy nhiên để yên tâm các bạn nên chuẩn bị trước lịch trình đầy đủ, địa chỉ khách sạn, in mua vé tham quan đã mua trên Klook.

Cloud Forest và Flower Dome
Bên trong Gardens by the Bay

Theo kế hoạch bọn mình đi Singapore River Cruise và Gardens by the Bay ngay ngày đầu. Do trời mưa và di chuyển mất thời gian, bọn mình chỉ đi được Gardens by the Bay. Khu này nên đi buổi tối, lên đèn rất đẹp, Marina Bay Sands vô cùng sang chảnh và hoành tráng. Vé 394k tham quan được Flower Dome và Cloud Forest. Trong này lạnh cực, recommend mặc áo khoác, áo dài tay ạ.

Cơm cari ở Marina Bay Sands

Tham quan xong bọn mình ăn trong food court của Marina Bay Sands. Món cơm cà ri nấu bằng nước dừa rất ngon, chỉ hơi cay nhẹ, không hề khó ăn.

Ngày 2: Universal Singapore Studio và Wings of Time

Bọn mình chọn di chuyển bằng Sentosa Express Monorail, mua vé trên tầng 3 Vivo City, giá 4 SGD/ người. Ngoài ra có thể mua vé cáp treo với giá 35 SGD. Đúng hôm đó Huawei P30 ra mắt ở Sing nên Vivo rất đông người xếp hàng.

Mình không thích đi sở thú hay công viên giải trí, nhưng công nhận Universal Singapore Studio quá đẹp luôn ạ, đầu tư vô cùng hoành tránh đến từng chi tiết nhỏ, thu hút cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Đi mới thấy Dragon Park ở Hạ Long chán đến mức nào, một đi không trở lại. Các nhà đầu tư ở Việt Nam nên học tập Sing ở khoản nắm bắt tâm lí khách du lịch và đầu tư xây dựng công trình giải trí. Không đi Universal Singapore Studio là điều vô cùng đáng tiếc luôn, mình thề!

Con đường Hollywood xinh đẹp

Bọn mình đi vào thứ 6 nên cực đông đúc, mỗi trò xếp hàng tầm 30 phút. Bạn nào ngại xếp hàng có thể mua thêm vé Skip the line, tốn thêm 1 triệu nữa. Đường vào USS là khu Hollywood mộng mơ với các shop Hello Kitty, Minion, vv. Đồ lưu niệm ở USS đẹp nhưng đắt, có trẻ con thì mua một ít chứ đừng ham hố mua nhiều nhé, Chinatown có đủ mọi thứ luôn. Ai thích trò mạo hiểm qua khu Sci-fi City. Khu Far Far Away có lâu đài tuyệt đẹp, bên trong là rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

Rất nhiều hàng lưu niệm và chỗ sống ảo
Lâu đài Far Far Away

Chơi đến 6h bọn mình lên tàu qua khu gần biển xem Wings of time. Show nhạc nước kết hợp âm thanh ánh sáng sôi động, hai diễn viên tài năng và thân thiện.

Sân khấu Wings of Time

Ngày 3: Chinatown và Singapore River Cruise

Cua sốt ớt ở Chinatown

Ấn tượng đầu tiên khi tới Chinatown là bến MRT đông khủng khiếp. Bọn mình ăn chilly crab tại Chinatown Seafood Restaurant, nhà hàng này được rate khá cao trên Tripadvisor. Cua hơi nhạt nhưng nước sốt cay cay ngọt ngọt khá ngon, con nhỏ giá 58 SGD 3 người ăn là vừa. Nhà hàng có chị nhân viên người Việt.

Kaya Toast - Món ăn sáng nổi tiếng ở Sing
Kaya Toast – Món ăn sáng nổi tiếng ở Sing

Đến chiều muộn bọn mình đi chuyển đến Clarke Quay. Du thuyền của WaterB dịch vụ tốt, có hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử Singapore. Thuyền có đi qua những cây cầu lịch sử ở Sing, trong đó có Anderson Bridge, cây cầu sắt từng là nơi lính Nhật treo cổ tội phạm vào Chiến tranh thế giới thứ 2. Mua trên Klook có 386k nhưng bọn mình topup thêm 13 SGD để đi full tour và xem show 3D. Show 3D buồn ngủ lắm, không hay như Wings of Time.

Ngắm hoàng hôn ở Clarke Quay – trải nghiệm chill nhất ở Sing
Du thuyền trên sông Singapore

Ngày 4: Depart

Bọn mình ra sân bay sớm để tiện shopping và ăn uống tại đây.

Chi phí du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm

Kinh nghiệm shopping ở Singapore chỉ với hành lý xách tay

• Nên đặt vé Scoot để có 10kg xách tay. Bọn mình đặt Vietjet vì nghĩ giá rẻ hơn, nhưng phải mua thêm cân thì cũng bằng từng đó tiền
  • Đừng mua sắm quá nhiều ở USS, mọi đồ lưu niệm đều có thể tìm thấy ở Chinatown. Đừng quên mua thịt bò Bee Cheng Hiang (khá đắt 20 SGD/ gói 300g nhưng đáng lắm, mình mua Mini EZ Pork là loại rẻ nhất) và pineapple tart.
  • Hoàn thuế: Thủ tục rất đơn giản. Hóa đơn trên 100 SGD sẽ được hoàn thuế 7%. Khi mua sắm bạn bảo nhân viên thu ngân là Tôi muốn GST Fund ở sân bay, họ sẽ lưu thông tin mua hàng trên hóa đơn. Khi ra sân bay đến quầy GST refund, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn làm thủ tục scan passport, trong đó đã có đủ thông tin hóa đơn mua hàng. Có thể chọn hoàn thuế tiền mặt hoặc qua thẻ.
  • Có thể đến sớm ra sân bay shopping. Mĩ phẩm, nước hoa rất nên mua ở sân bay để đỡ phải kí gửi, có đủ hãng cao cấp (Shiseido, Lancome, Origins) tới bình dân (Avene, Vichy, Cetaphil). Thời trang có Charles&Keith, Uniqlo, Kate Spade, Coach, vv. Các bạn có thể check trên web của Changi. Ở sân bay có cả Bee Cheng Hiang luôn nhé